หมวดหมู่ทั้งหมด
เมนู
หมวดหมู่

พ่องั่ง หลวงปู่ชิต รุ่นแรก

จำนวนการจัดสร้าง ขนาดบูชา ก้นอุดผง 29ตน เนื้อเงินก้นอุดผง 29ตน เนื้อเงินก้นตัน 29ตน เนื้อทองชนวนก้นตัน 3999ตน เนื้อโลหะผสมก้นอุดผงในขวดสีผึ้ง 999ตน

จุดเริ่มต้นของการจัดสร้าง พ่องั่ง นี้ ด้วยว่า มีลูกศิษย์ลูกหาที่มากราบหลวงปู่แล้วบอกเล่าเรื่องราว การดำเนินชีวิตให้หลวงปู่ฟัง บ้างว่าครอบครัวไม่ดี ทะเลาะแบะแว้งกันบ่อยครั้ง การงานก็ไม่ดี เงินทองก็ขัดสน หลวงปู่เลยมีดำริว่า ให้จัดสร้างเครื่องรางไว้ติดตัว หรือบูชาที่บ้าน เสริมสเน่ห์เป็นเมตตามหานิยม ให้คนในครอบครัวรักกันดี แล้วจึงจะแก้ไขปัญหาได้ ตลอดจนถึงหนุ่มสาว ที่ต้องการคู่รักคู่ครอง หากแม้นอธิฐานติดตัว ก็จะสมหวัง

ชนวนมวลสารที่จัดสร้างพ่องั่งรุ่นนี้ หลวงปู่ใช้ว่าน น้ำมัน และหินมงคลมาเป็นส่วนประกอบด้วย

การปลุกเสก พ่องั่ง นี้ หลวงปู่จะทำการแกะออกจากกล่อง แกะออกจากถุง แล้วทำการสวดมนต์อัดพลังเข้าไปในองค์งั่ง หลวงปู่จะทำไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะอัดพลังจนเต็มแล้ว แต่หลวงปู่ก็จะสวดเสริมเข้าไปเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งพ่องั่งนี้ หลวงปู่ใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือนได้

ตั้งแต่ที่พ่องั่งมาถึงที่วัด หลวงปู่ทำพิธีปลุกเสกเรื่อยมา ปรากฏว่า เริ่มมีญาติโยมหลั่งไหลเข้ามาที่วัดมากขึ้นทุกวัน มาทำบุญบ้าง มาประกอบพิธีกรรมบ้าง ล่าสุดได้มีคนเอารถใหม่มาเจิม แล้วถูกหวยกันไปหลายคนทีเดียว ซึ่งตามความเชื่อจากโบราณมา ก็ว่าพ่องั่งนี้มีคุณทางมหาสเน่ห์ เมตตามหานิยม ผู้คนหลั่งไหลเข้ามา ทางโชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ เป็นเหมือนความบังเอิญ แต่เชื่อว่าความศรัทธาในคุณของพ่องั่งนี้ก็มีจริงอยู่เหมือนคำโบราณว่าไว้

ญาติโยมเอารถมาเจิมวันที่ 14 ตุลาคม 2565

พ่องั่ง ตอกโค๊ด และทำบัตรประจำองค์ เพื่อป้องกันการทำลอกเลียนแบบ การตอกโค๊ดนี้ก็ได้มีเรื่องเล่าว่า เมื่อหลวงปู่ตอกโค๊ดนี้ตอกได้สวยงาม โค๊ดใช้งานได้ดี มีความคมชัด แต่เมื่อหลวงปู่ให้ลูกศิษย์วัดมาตอกโค๊ดแล้ว โค๊ดกลับทู่ ตอกไม่เข้าเลย จึงหาสาเหตุได้ว่า ลูกศิษย์วัดไม่ได้ทำการขอขมา เลยทำให้ตอกโค๊ดไม่เข้า จนโค๊ดทู่ไปเลย

เสร็จพิธี หลวงปู่มอบงั่งให้ลูกศิษย์นำไปบูชา มีคาถา และไหว้ด้วยเหล้าขาว และแหนม

คาถา พ่องั่ง หลวงปู่ชิต
รวมประวัติ ความเป็นมาของพ่องั่งตั้งแต่โบราณ จนถึงปัจจุบัน